ỨNG DỤNG NHÔM TRONG THI CÔNG VÁCH ALUMINIUM

ỨNG DỤNG NHÔM TRONG THI CÔNG VÁCH ALUMINIUM
Ngày đăng: 14/04/2023

    Độc đáo với vách ngăn aluminium

    - Vách ngăn aluminium không còn quá xa lạ với chúng ta. Hiện nay, phong cách hiện đại, tối giản không gian ở đang là xu hướng và vách ngăn aluminium đã ra đời đáp ứng được nhu cầu đó cho người dùng. Vách ngăn này chia không gian ở thành nhiều không gian nhỏ sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nhưng không gây tốn chi phí cho người dùng.

    - Vách Aluminium đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong các khu văn phòng công ty, phòng ở có diện tích nhỏ như phòng ngủ, các căn nhà ở có diện tích nhỏ 30-40m2… Ngoài làm vách các tấm alu còn là vật liệu sử dụng trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo, trần nhà, được sử dụng trong chế tạo vỏ máy bay, sử dụng trong môi trường chịu lực cao.

    - Vậy vách ngăn aluminium là gì, cấu tạo tấm Alu ra sao, tính năng của vách ngăn như thế nào mà được khách hàng lựa chọn nhiều như vậy. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khách đầy đủ thông tin về vách alu như vách ngăn alu là gì? Vách ngăn alu giá bao nhiêu tiền? và xem các mẫu vách alu mới nhất.

    1. Vách ngăn aluminium là gì ?

    - Vách ngăn aluminium được làm từ các tấm nhôm aluminium hay còn gọi với cái tên khác là tấm alu, tấm ốp nhựa alu, tấm nhôm nhựa alu hay tên quốc tế là aluminium composite panel.

    - Đây là sự kết hợp giữa nhôm và nhựa cùng nhau trên 1 tấm vật liệu. Liên kết của tấm alu này rất bền chắc cùng với thiết kế đa dạng về mẫu mã, màu sắc thì phong phú sẽ tạo nên vách ngăn độc đáo, hiện đại dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

    2. Cấu tạo của vách ngăn aluminium

    Vách ngăn aluminium là tấm nhôm nhựa hợp kim với cấu tạo gồm :

    + Lớp bảo vệ ở bề mặt tấm alu là lớp phim.

    + Lớp sơn.

    + Lớp nhôm.

    + Lớp keo dán chuyên dụng.

    + Lõi nhựa polyethylene là loại nhựa chống cháy tốt.

    + Lớp nhôm.

    + Lớp sơn lót.

    3. Thông số kỹ thuật tấm alu làm vách ngăn aluminium

    – Mỗi lớp nhôm bên ngoài vách ngăn aluminium có độ dày 0.5mm chống ăn mòn rất tốt

    – Lõi nhựa polyethylene với độ dày 3mm, đây là loại nhựa nhựa tái sinh chống cháy rất tốt.

    – Kích thước tấm alu tùy theo mỗi nhà sản xuất hoặc do yêu cầu của khách hàng mà có kích thước khác nhau. Tuy nhiên kích thước cơ bản sẽ là 1220mm x 2440mm và 1500mm x 3000mm.

    – Màu sắc lớp sơn phủ tấm alu làm vách ngăn aluminium rất phong phú với hơn 30 màu kết hợp với hoa văn họa tiết nên có độ thẩm mỹ rất cao.

    4. Phân loại vách ngăn aluminium

    4.1 Phân loại vách ngăn aluminium theo xuất xứ

    Tấm alu làm vách ngăn aluminium được chia ra làm 2 loại:

    – Hàng nội địa : là tấm alu alcorest sản xuất tại Việt Nam.

    – Hàng ngoại nhập : Tấm alu triều chen với thương hiệu trieuchen sản xuất từ Đài Loan, Tấm alu alpolic sản xuất tại Nhật Bản, Tấm alu alumech sản xuất từ Hàn Quốc…

    4.2 Phân loại vách ngăn aluminium theo mục đích sử dụng

    Vách ngăn aluminium  làm từ tấm alu với 2 loại cơ bản là :

    – Vách alu trong nhà với lớp sơn phủ PET

    – Vách alu ngoài trời với lớp sơn phủ PVDF

    Mỗi loại khác nhau có tính năng và công dụng khác nhau phù hợp với từng môi trường sử dụng.

    vách nhôm aluminiumCông trình sử dụng tấm aluminium làm vật liệu thi công

    5. Đặc điểm nổi bật của vách ngăn aluminium

    Vách ngăn aluminium có độ bền rất cao, không bị oxi hóa, không bị mài mòn, không bị mất màu bay màu do các tác động từ thiên nhiên hay các dung môi khác như axi, dầu

    Vách ngăn không bị tác động bởi cả nhiệt độ nóng hay lạnh rất tốt từ -50 độ C đến +80 độ C

    Điểm nổi trội của vách ngăn aluminium chính là khả năng dẫn nhiệt tốt hơn thép gấp 3 lần

    Vách ngăn có khối lượng siêu nhẹ bằng ½ tấm nhôm đồng chất có cùng độ cứng, độ dày tương đương

    Màu sắc đa dạng, phong phú nổi bật với màu vân đá,màu gỗ, màu gương… giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn cho công trình của mình, tạo nên tính thẩm mỹ cao

    Vách ngăn aluminium dễ dàng uốn cong nên dễ thi công hơn trên các bề mặt khác nhau

    Vách ngăn tạo không gian thoáng hơn, rộng rãi hơn, giúp cho việc bố trí nội thất trở nên dễ dàng hơn

    Vách ngăn aluminium rất dễ vệ sinh, lau chùi

    vách nhôm aluminiumVách ngăn văn phòng sử dụng tấm aluminium làm vật liệu tạo nét sang trọng, thanh tao cho căn phòng

    6. Tính năng vượt trội của vách ngăn aluminium

    – Chống nước tuyệt đối 100%. Vách ngăn aluminium với bề mặt là nhôm nên không thấm nước, không bị ẩm mốc như các chất liệu khác.

    – Chống nhiệt hiệu quả cao. Vách ngăn không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường sống hiện nay do cấu tạo đều từ các vật liệu chịu được nhiệt độ cao lên đến mấy trăm độ C.

    – Cách âm hoàn hảo. Vách ngăn là vật liệu được các nhà thầu, khách hàng đánh giá rất cao về tính năng này hơn các sản phẩm khác.

    –Tính kinh tế cao. Vách ngăn với giá thành hợp lý, hợp với tài chính của người tiêu dùng. Khối lượng nhẹ nên thời gian thi công nhanh giảm thiểu được chi phí cho các công trình.

    – Trọng lượng vách ngăn aluminium nhẹ hơn so với các vật liệu khác như vách nhôm kính, xi măng, gỗ… nên việc di chuyển và thi công lắp đặt rất nhanh và dễ dàng.

    vách nhôm aluminiumVách ngăn aluminium di động hiện đại trong thiết kế, thuận tiện trong sử dụng

    7. So sánh vách ngăn aluminium với các vật liệu làm vách ngăn khác

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vách ngăn làm từ nhiều chất liệu khác nhau với mẫu mã đa dạng, đẹp về kiểu dáng như vách ngăn bằng gỗ, vách ngăn nhôm kính, vách ngăn thạch cao, vách ngăn nhựa, vách ngăn bằng ván ép… Tuy nhiên vách ngăn aluminum vẫn được người tiêu dùng sử dụng nhiều hiện nay do các tính năng vượt trội mà không phải vật liệu nào cũng hội tụ đủ như vật liệu này.

    8. Nội Thất Nhị Hà chuyên thi công vách aluminum

    Qua bài viết trên chúng tôi hi vọng đã mang đến cho quý vị những thông tin có giá trị về vách ngăn aluminium, từ đó giúp cho các vị có được sự lựa chọn hợp lý và hoàn hảo cho ngôi nhà của mình.

    Nội Thất Nhị Hà là đơn vị uy tín chất lượng hàng đầu về sản xuất thi công cửa vách aluminium nhôm nhựa các loại. Chúng tôi cung cấp các hạng mục về nhà xưởng, nhà máy cho các khu công nghiệp và các sản phẩm cửa nhôm kính cao cấp của các hãng nổi tiếng như cửa nhôm Xingfa nhập khẩu, cửa nhôm Hyundai chính hãng…

    Với đội ngũ làm việc có kinh nghiệm nhiều năm cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm, chăm sóc khách hàng chu đáo 24/7 đã giúp cho công ty ngày càng phát triển hơn và trở thành công ty được nhiều khách hàng, chủ thầu lựa chọn hiện nay.

    Zalo Hotline